LÀM THẾ NÀO ĐỂ DI CHUYỂN ĐÀN ONG TỪ NƠI NÀY SANG NƠI KHÁC ?

Chào bạn!

Một câu hỏi khá thú vị được rất nhiều bạn bè và khách hàng hỏi trong thời gian gần đây đó là Chuyển ong là gì? và làm thế nào để di chuyển đàn ong từ nơi này qua nơi khác được? Điều này không có gì xa lạ với những người làm ong nhưng với nhiều người thì đây có lẽ là một điều rất mới. Nếu như bạn cũng đang thắc mắc như vậy thì mời bạn tiếp tục theo dõi bài viết này để có thể biết được câu trả lời nhé! Một trong những mục đích của cuộc đời đó chính là học hỏi, và biết thêm một điều mới chính là bạn đang trên đường học hỏi đấy.

Trở lại chủ đề chính, để biết cách di chuyển đàn ong như thế nào thì đầu tiên bạn phải biết rằng con ong được nuôi dưỡng trong những tổ bằng gỗ, đó chính là “nhà” là nơi lưu trú cũng những chú ong sau một ngày làm việc hăng say. Và loài ong cũng có thói quen về “nhà” mỗi khi trời tối, ở nhà nào thì về nhà nấy.Và lúc những con ong về nhà là lúc người làm ong đóng kín thùng lại và đưa lên xe tải di chuyển đàn ong từ nơi này sang nơi khác.

trai-ong-phat-xim-chuyen-ong-len-binh-phuoc-201614

Thùng ong bằng gỗ này là “nhà” của những chú ong

trai-ong-phat-xim-chuyen-ong-len-binh-phuoc-20163

Thường thì một đàn ong thì có rất nhiều tổ ong như vậy được sắp xếp ngăn nắp để dễ quản lí và chăm sóc

trai-ong-phat-xim-chuyen-ong-len-binh-phuoc-201610

Đến đầu giờ chiều thì người làm ong tiến hành xịt nước phía trước cửa thùng ong để những chú ong tưởng là mưa và về tổ sớm

trai-ong-phat-xim-chuyen-ong-len-binh-phuoc-20167

Và để những chú ong vào hết trong thùng thì sử dụng thêm “bình khói chuyên dụng” này để thổi một lớp khói phía trước thùng để ong chui hết vào tổ

trai-ong-phat-xim-chuyen-ong-len-binh-phuoc-201610

Sau khi ong đã vào tổ hết thì đóng cửa ra vào để ong không ra ngoài trong quá trình di chuyển

trai-ong-phat-xim-chuyen-ong-len-binh-phuoc-20164

Những thùng ong này được di chuyển lên xe tải để di chuyển đến địa điểm mới, nơi có nguồn hoa nhiều hơn để con ong đi lấy mật

Như vậy là đã hoàn tất quá trình chuyển ong rồi đó. Nhưng còn thêm một điều nữa là “chuyển ong” phải chuyển vào ban đêm khi tất cả con ong về tổ và phải hoàn tất ngay trong đêm là tốt nhất bởi vì ngay khi trời sáng thì theo thói quen những chú ong sẽ ra khỏi tổ và đi làm việc ngay. Nếu chưa hoàn tất di chuyển thì khi trời sáng một phần ong bay ra ngoài và sẽ không thể nhập vào đàn ong được nữa, lúc này lực lượng ong đi lấy mật sẽ giảm sút rất nhiều dẫn đến sản lượng và năng suất mật ong sẽ giảm đi rất nhiều. Như thế, đến những ngày chuyển ong, người làm ong phải thức nguyên đêm để thực hiện việc chuyển ong từ nơi này qua nơi khác, rất cực phải không bạn?

Hi vọng bài viết này đã giúp bạn hiểu được cách di chuyển đàn ong từ nơi này qua nơi khác và giúp bạn mở rộng kiến thức trong quá trình học hỏi của mình. Chúc bạn luôn vui và học tập thật tốt! Có gì thắc mắc bạn cứ hỏi bằng cách comment vào bên dưới nhé! Trại Ong Mật Phát Xim rất vui khi nhận được câu hỏi và sẵn sàng trả lời những câu hỏi của bạn!

————————————-

Trại Ong Mật Phát Xim

Hotline : 0934.150.657

www.PXHONEY.com

CAM KẾT CHIA SẺ GIÁ TRỊ THẬT CHO CỘNG ĐỒNG!

About Trại Ong Mật Phát Xim

Trại Ong Mật Phát Xim được xem là một chuyên gia uy tín trong ngành Ong Mật đã dẫn ong qua hàng trăm ngàn km, sản xuất hàng ngàn tấn Mật Ong để xuất khẩu, cải tiến kĩ thuật làm ong liên tục trong suốt hơn 30 năm qua. Song song với đó là Trại Ong đầu tiên ứng dụng công nghệ và nền tảng Internet để chia sẻ những kiến thức kinh nghiệm bổ ich đến với đông đảo đồng nghiệp và người tiêu dùng trên cả nước.Hiện nay đang được là một kênh thông tin thật sự uy tín và được nhiều người biết đến về ngành ong cũng như về những sản phẩm từ con ong.
Bài này đã được đăng trong HOẠT ĐỘNG, Trại Ong Mật Phát Xim. Đánh dấu đường dẫn tĩnh.

2 Responses to LÀM THẾ NÀO ĐỂ DI CHUYỂN ĐÀN ONG TỪ NƠI NÀY SANG NƠI KHÁC ?

  1. Mãnh nói:

    Nếu tổ ong k thể đậy kín hoàn toàn, có thể lấy lưới chùm lại dc k ạ

    • Chào Mãnh!

      Nếu thùng ong không thể đậy kín hoàn toàn thì lúc nêm cầu bạn cần kiểm tra cẩn thận và khắc phục chỗ hở nha. Có thể dùng lưới để chùm hoặc bất cứ cách nào để ong không bay ra ngoài khi chuyển.

      Cám ơn bạn đã để lại bình luận tại đây!

Bình luận về bài viết này