MẬT ONG VẢI MẬT ONG NHÃN MẬT ONG HOA CÀ PHÊ LOẠI NÀO TỐT ?

Chào bạn!

Một câu hỏi cũng rất thú vị mà Trại Ong Mật Phát Xim nhận được từ một khách hàng trong thời gian gần đây đó chính là trong 3 loại : Mật ong vải Mật ong nhãn Mật ong hoa cà phê loại nào tốt ?  

Và để trả lời câu hỏi này Trại Ong Mật Phát Xim mời bạn tìm hiểu sơ qua về đặc trưng của cả 3 loại mật ong trên:

MẬT ONG VẢI – MẬT ONG VẢI THIỀU

Mật Ong Vải là loại mật ong chủ yếu được thu hoạch ở khu vực miền bắc vào tháng 2 âm lịch khi mùa hoa vải thiều nở rộ và đồng loạt. Để thu hoạch mật ong vải thiều các trại ong đã tính toán cẩn thận thời gian, chi phí và di chuyển một quãng đường khá dài từ miền nam hoặc miền trung ra đúng dịp hoa nở để lấy mật.

mat-ong-nguyen-chat-pxhoney17

Mật Ong Vải Thiều

Nếu ra đúng thời điểm, thời tiết thuận lợi thì việc thu hoạch mật ong vải thiều sẽ như một ngày hội, chỉ 1 – 2 ngày là những chú ong chăm chỉ đã có thể lấy mật ong về đầy tổ do nguồn hoa ở đây cực kì lớn.

Đặc tính của mật ong vải thiều là màu vàng nhạt và trong, mùi thơm hoa vải đặc trưng, nhưng có 1 đặc điểm là mật ong vải lỏng do chỉ thu hoạch sau 1 – 2 ngày lấy mật ( Do nguồn mật ong quá nhiều )

MẬT ONG NHÃN

Mật Ong Nhãn là loại mật ong được thu hoạch rải rác trên toàn quốc. Nơi nào có trồng nhãn thì trại ong đặt tại đây có thể thu hoạch được mật ong. Hai khu vực có mật ong nhãn nổi tiếng là mật ong nhãn hưng yên và mật ong nhãn miền tây.

trai-ong-mat-phat-xim19

Mật Ong Nhãn

Để phân biệt mật ong nhãn ở hai khu vực này rất khó. Nhưng với kinh nghiệm của trại ong thì bạn có thể phân biệt theo đặc trưng của mật ong qua quan sát ban đầu và qua quá trình sử dụng. Đặc trưng nổi bật chung nhất của mật ong nhãn đó chính là mùi thơm cực kì hấp dẫn – đây là điều ăn điểm trực tiếp của mật ong nhãn mà các khách hàng rất thích.

Và điểm khác nhau giữa hai loại đó chính là màu sắc mật ong nhãn hưng yên ( thu hoạch từ các cây nhãn lâu năm ) màu sậm. Màu sắc của mật ong nhãn miền tây ( thu hoạch từ các cây nhãn lai ghép ) có thể vàng hoặc sậm, sử dụng một thời gian thì có dấu hiệu sủi bọt khí và chua dần.

XEM BÁO GIÁ : Mật Ong Hoa Nhãn Giá Sỉ

MẬT ONG HOA CÀ PHÊ

IMG_2240

Mật Ong Hoa Cà Phê

Mật Ong Hoa Cà Phê là loại mật ong được thu hoạch chủ yếu ở các tỉnh Tây Nguyên vào đầu tháng 2 dương lịch, khi hoa cà phê nở rộ thì các trại ong bắt đầu chuyển ong đến đây để cho con ong đi hút mật. Đặc tính của loại mật ong hoa cà phê sẽ phụ thuộc vào tỉ lệ phần trăm của nguồn mật ong từ hoa cà phê và các nguồn khác ( như hoa điều, cao su,…). Tỉ lệ mật ong từ hoa cà phê càng cao ( càng gần 100%) thì mật ong sẽ có màu vàng sáng, mùi thơm đặc trưng, vị ngọt và để lâu thì màu sắc của mật ong hoa cà phê ít bị chuyển màu hơn các loại khác. Chỉ hơi sẫm hơn 1 chút nhưng màu vẫn vàng đẹp. Đó là điều mà các khách hàng đã sử dụng mật ong hoa cà phê rất thích.

Và nếu mật ong hoa cà phê có lẫn mật ong từ hoa điều thì màu sẽ sẫm, nhanh chuyển sang màu đen và nhanh chua. Nếu mật ong hoa cà phê có lẫn mật ong cao su thì có sủi bọt khí ga mạnh và để lâu sẽ xuất hiện hiện tượng kết tinh. Và đương nhiên là tỉ lệ mật ong từ hoa điều và mật ong từ cao su càng cao thì màu sắc và độ thơm đặc trưng của mật ong từ hoa cà phê sẽ không còn nữa.

Vậy đến đây cả 3 loại mật ong vải mật ong nhãn mật ong hoa cà phê loại nào tốt? Chắc bạn cũng có cùng câu hỏi như vậy phải không?

Câu trả lời từ Trại Ong Mật Phát Xim sẽ gồm 2 phần :

  • Mật ong tốt để sử dụng không xuất phát từ bản thân của loại mật ong đó, mà nó xuất phát từ các tiêu chí về người làm ong và trại ong. Nếu người làm ong hoặc trại ong nào làm việc với cái tâm sáng thì dù mật ong lấy từ nguồn nào cũng là tốt, bởi vì lúc này mật ong sẽ hoàn toàn tự nhiên do con ong đi lấy từ nguồn hoa về – Mật ong hoàn toàn thiên nhiên. Ngược lại, nếu người làm ong không có tâm sáng luôn chạy theo lợi nhuận sẽ pha nước đường tưới vào mật ong trước ngày quay mật 3 – 4 ngày, lúc này dù là mật ong vải, mật ong nhãn hay mật ong hoa cà phê thì đã có lẫn một hàm lượng đường trong mật ong rồi.

    * Vậy, để chọn được mật ong tốt bạn hãy chọn sử dụng ở những người làm ong hay trại ong làm việc có tâm trong sáng và minh bạch. Có một câu của một khách hàng nói với Trại Ong Mật Phát Xim gần đây là : ” Chọn mật ong là phải chọn người làm ong chứ không phải chọn công ty, thương hiệu hay chứng chỉ chứng nhận nào cả “. Khách hàng này đã nói lên hết những gì mà Trại Ong Mật Phát Xim muốn truyền tải.
  • Thứ hai sau khi đã chọn được người làm ong rồi thì việc chọn 1 trong 3 loại mật ong trên thì phải dựa trên sở thích của chính bạn. Nếu bạn thích mùi thơm có thể chọn cả 3 sử dụng rồi lựa ra mùi vị mà mình thích nhất. Nếu bạn chọn mật ong đặc thì chỉ nên chọn 1 trong 2 mật ong nhãn và mật ong hoa cà phê. Nếu bạn muốn mùi thơm, vị ngon, màu sáng đẹp, để lâu vẫn giữ được màu sắc thì lựa chọn tốt nhất dành cho bạn là mật ong hoa cà phê . Chúc bạn luôn chọn được mật ong tốt nhất với sở thích và sức khoẻ của mình!

————————————-

Trại Ong Mật Phát Xim

Hotline : 0934.150.657

www.PXHONEY.com

CAM KẾT CHIA SẺ GIÁ TRỊ THẬT CHO CỘNG ĐỒNG!

About Trại Ong Mật Phát Xim

Trại Ong Mật Phát Xim được xem là một chuyên gia uy tín trong ngành Ong Mật đã dẫn ong qua hàng trăm ngàn km, sản xuất hàng ngàn tấn Mật Ong để xuất khẩu, cải tiến kĩ thuật làm ong liên tục trong suốt hơn 30 năm qua. Song song với đó là Trại Ong đầu tiên ứng dụng công nghệ và nền tảng Internet để chia sẻ những kiến thức kinh nghiệm bổ ich đến với đông đảo đồng nghiệp và người tiêu dùng trên cả nước.Hiện nay đang được là một kênh thông tin thật sự uy tín và được nhiều người biết đến về ngành ong cũng như về những sản phẩm từ con ong.
Bài này đã được đăng trong HOẠT ĐỘNG, Mật Ong Nguyên Chất, Trại Ong Mật Phát Xim và được gắn thẻ , , , . Đánh dấu đường dẫn tĩnh.

5 Responses to MẬT ONG VẢI MẬT ONG NHÃN MẬT ONG HOA CÀ PHÊ LOẠI NÀO TỐT ?

  1. Hồng Nhung nói:

    Cám ơn trại ong mật Phát Xim đã chia sẻ! Thông tin rất bổ ích và thực tế, hi vọng nhận được thêm nhiều chia sẻ nữa từ trại ong.Người tiêu dùng đang rất cần nhiều thông tin như vậy

    • Cảm ơn bạn! Tương lai Trại Ong Mật Phát Xim sẽ trả lời và chia sẻ thêm nhiều câu hỏi nữa trên trang này.Hãy tiếp tục theo dõi trang và gởi cho Trại Ong Mật Phát Xim thêm những câu hỏi, những thắc mắc của bạn nhé!

  2. Pingback: So sánh mật ong hoa vải, mật ong hoa nhãn, mật ong hoa cà phê

  3. Ngocthach nói:

    Chào ad. Tôi mún mua mật ong hoa nhãn để buôn. Cho tôi xin giá buôn

Bình luận về bài viết này